Đơn vị đồng hành
Truy cập: 5,433,386 lượt

Nếu là tôi, chuyển con khỏi trường Gateway ngay lập tức

Văn hóa của người đứng đầu, ban quản trị, ảnh hưởng sâu sắc đến thầy cô giáo của trường. Dân ta có câu “Thầy nào, trò đó”. Sau sự cố, trẻ lớp 1 đi học ngày thứ hai nghi bị “bỏ quên” trên xe, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, mới vỡ lẽ trường Gateway “treo đầu dê bán thịt chó”.

 

 

Càng buồn hơn, khi người ta tưởng niệm cậu bé đáng thương bằng hoa và nến trước cổng trường, nhà trường đã yêu cầu không được tưởng niệm!

 

Trong khi đây là thông lệ của quốc tế, một lần nữa, điều đó khẳng định trường Gateway “quốc tế rởm”. Phải đóng cửa trường Gateway ngay! Tất cả các trường mẫu giáo, nhóm trẻ có giáo viên bạo hành, hay gây tai nạn cho học sinh, đều bị đóng cửa ngay lập tức để điều tra, được dư luận hoan nghênh nhiệt liệt; cái này đúng là xứng tầm quốc tế. Trường Gateway mang danh trường quốc tế, gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng không bị đóng cửa, vậy pháp luật có công bằng? Có xứng mang danh quốc tế không?

 

Nếu là tôi, chuyển con khỏi trường Gateway ngay lập tức. Tại sao ư? Thứ nhất, một ngôi trường thiếu trung thực: Không phải là trường quốc tế (chỉ là cái tên), mà thêm mác ngoại, tiếng tây để lừa dối khách hàng. Thứ hai, một ngôi trường thiếu an toàn, thiếu tin tưởng. Bạn có thể yên tâm công tác, suy nghĩ làm việc khi con mình đang học ở Gateway? Tôi tin rằng, bạn sẽ giật thót khi nhìn thấy số điện thoại gọi đến là của trường Gateway! Thứ ba, một ngôi trường thiếu nhân văn: Được điều hành bởi những người thiếu nhân văn, chỉ riêng chuyện không cho người khác tưởng niệm cậu bé xấu số đã nói lên tất cả. Văn hóa của người đứng đầu, ban quản trị, ảnh hưởng sâu sắc đến thầy cô giáo của trường.

 

Dân ta có câu “Thầy nào, trò đó”. Học sinh học trường nào, bị ảnh hưởng không nhỏ “văn hóa” trường đó, liệu bạn có muốn con bạn trở thành người thiếu trung thực, thiếu nhân văn? Bạn có thể hỏi tôi “giờ chuyển con tôi đi đâu, vào năm học rồi”; với khả năng bạn đóng được học phí ở trường Gateway, tôi tin bạn còn có nhiều lựa chọn khác, tốt hơn cho con mình.

 

Giáo dục giờ là dịch vụ; học sinh phụ huynh giờ là thượng đế, khách hàng. Nếu khách hàng không biết sử dụng quyền năng thượng đế của mình, liệu có được tôn trọng; hôm nay tai nạn đến với con người khác; liệu mai có phải là con… bạn?

 

Phụ huynh bây giờ phải là khách hàng thông thái, đừng để bị lừa tiếp, khi đã bị lừa một lần. Kể cả năm nay con tôi có thể không đến trường, cho “học kiểu Mỹ tại nhà”; với số tiền đóng học phí Gateway, dư sức để làm điều này.

SƠN QUANG HUYẾN

Top